คุณ บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์ กับสัตว์เลี้ยงแสนรัก

ถ้าจะเอ่ยถึงดาราที่ผันตัวเองไปเป็นนักการเมืองนั้น ก็คงจะไม่พ้นต้องเอ่ยถึง คุณดนุพร ปุณณกันต์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อไม่นานมานี้ สมาคมฯได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยแบบสบาย สบาย ไลฟ์สไตล์ เราจะขอพาคุณไปรู้จักกับแง่มุมการทำงานและกิจกรรมต่าง ๆ ของนักแสดงหนุ่มรูปหล่อไฟแรงอนาคตไกลคนนี้ และถ้าพูดถึงรายการ 007โชว์ ทุกคนก็คงถึงพิธีกรมาดเข้มของคุณ ดนุพร ปุณณกันต์ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “พี่บรู๊ค” ของน้อง ๆ

TSPCA: อยากทราบงานหลักตอนนี้ทำอะไรอยู่ค่ะ
คุณบรู๊ค: ปัจจุบันงานหลักตอนนี้ก็คือ รับราชการเป็นรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี
TSPCA: แล้วแบ่งเวลางานกับเวลาส่วนตัวยังไงค่ะ
คุณบรู๊ค: จะไม่ค่อยมีปัญหามาก เนื่องจากงานที่ทำอยู่เป็นลักษณะของงานประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันจันทร์–ศุกร์ นอกจากวันอาทิตย์ก็จะเป็นรายการสด 007โชว์ รายการเดียว เนื่องจากงานราชการที่รับผิดชอบอยู่นั้นเป็นงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูงจึงต้องทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับงานตรงนั้น ส่วนงานด้านพิธีกรหรือนักแสดงคงต้องน้อยลง
TSPCA: แล้วกิจกรรมยามว่างทำอะไรบ้าง
คุณบรู๊ค: กิจกรรมยามว่างส่วนใหญ่จะอยู่บ้านเล่นกับสุนัข ที่บ้านจะเลี้ยงสุนัข 3 ตัว เลี้ยงนกขุนทองด้วย คือ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้วตอนสมัยอยู่เมืองนอกก็เลี้ยงสุนัข พอเรียนจบก็เอาเค้ากลับมาเมืองไทย เค้าเพิ่งจะเสียไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วเลยไปซื้อมาเลี้ยงใหม่ เป็นพันธุ์ ปอมเมอเรเนี่ยน 2 ตัว ส่วนอีกตัวเป็นพันธุ์ อัลเซเชี่ยน พอกลับบ้านก็จะเล่นกับเค้าหรือวันหยุดก็อาจจะพาเค้าไปวิ่งเล่นบ้าง
TSPCA: คุณ บรู๊ค พอจะเล่าให้ฟังถึงความผูกพันระหว่างสุนัขได้ไหมค่ะ
คุณบรู๊ค: หากได้ใกล้ชิดกับเค้าตลอดเวลาจะสังเกตเห็นถึงพฤติกรรมของเค้าคือ ทุกวันเค้าจะได้เจอเรา จะทักทายบ้าง แต่หากวันไหนที่ต้องไปต่างจังหวัดหลายวันมาก พอกลับมาเค้าจะมารอที่หน้าบ้านเหมือนกับแสดงให้เรารู้ว่าเค้าอยากให้เราทักทายเค้าหน่อยหลังจากไม่ได้เจอกันหลายวัน
TSPCA: คิดอย่างไรกับการรณรงค์เพื่อยุติการทารุณกรรมสัตว์
คุณบรู๊ค: การรณรงค์นั้นเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้วนะครับ เพราะจะเป็นแก้ไขปัญหาสังคมในอีกจุดหนึ่งด้วย
TSPCA: อยากให้ฝากอะไรถึงผู้ที่คิดจะเลี้ยงสัตว์หรือเลี้ยงอยู่หน่อยค่ะ
คุณบรู๊ค: “ก็อยากฝากว่า การเลี้ยงสัตว์ เมตตาต่อสัตว์เป็นสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง แต่จะต้องมีความรู้สึกอย่างนั้จริง ๆไม่ใช่เลี้ยงตามแฟชั่น นึกอยากเลี้ยงก็เลี้ยง ซึ่งมันจะกลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่รู้จักจบสิ้น”