เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ และแถลงข่าวปฏิธิน 100 ปี

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2550 นายสวรรค์ แสงบัลลังค์ เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย(TSPCA) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ของสมาคมฯ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเหล่าศิลปินหลายท่าน ในงานนี้ได้รับเกียรติจาก ธีรภัทร์ สัจจกุล, ศรัยฉัตร จีระแพทย์, อัญชลี จงคดีกิจ มาร่วมงาน โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่จะร่วมรณรงค์ให้ประชาชนหันมาดูแลใส่ใจสัตว์เลี้ยงของตนเอง รณรงค์ยุติการทารุณสัตว์ รณรงค์หยุดทิ้งหมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุของการเกิดสัตว์จรจัดที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในประเทศไทย และที่สำคัญช่วยเหลือสัตว์จรจัดที่ดีขึ้น

พร้อมกันนี้ เหล่าพรีเซ็นเตอร์ จึงได้พร้อมใจกันจัดทำปฏิทิน 100 ปี ขึ้น เพื่อหารายได้ช่วยเหลือสัตว์จรจัดที่อยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมฯ จำนวนกว่า 6,000 ตัว ซึ่งงานนี้ได้รับความช่วยเหลือจาก บริษัท ออสแทม กู้ด จำกัด เป็นผู้ให้การสนับสนุนในการผลิต คุณกฤต หัสดีวิจิตร ผู้จัดการทั่วไป ได้กล่าวว่า “จากที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ในครั้งนี้ถือว่าทางบริษัท ฯ ได้รับความไว้วางใจจากทางสมาคมฯในการเข้าร่วมโครงการรณรงค์ช่วยเหลือสัตว์จรจัด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางบริษัท ฯ จะได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ดีๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างนี้อีก”

นอกจากการจัดทำปฏิทินเพื่อหารายได้ช่วยเหลือสัตว์จรจัดแล้ว สมาคมฯ มุ่งเน้นถึงการลดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลือง เนื่องจากปฏิทิน 100 ปี สามารถดู วัน-เดือน-ปี ย้อนหลังและล่วงหน้าได้ โดยเริ่มตั้งแต่ ปี พ.ศ.2493-2599 โดยที่ไม่ต้องซื้อปฏิทินใหม่ทุกปี นายสวรรค์ แสงบัลลังค์ เลขาสมาคมฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วม พยายามให้ความรู้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลี้ยงสัตว์ ร่วมรณรงค์ป้องกันการทารุณกรรมทุกประเภท ปัญหาสัตว์จรจัดในปัจจุบัน มีตั้งแต่นำสุนัขไปปล่อยวัด ปล่อยให้เจ็บป่วยโดยไม่ใส่ใจ แม้กระทั้งการนำสัตว์มาไว้ในสวนสัตว์ ซึ่งเป็นการทารุณกรรมทั้งสิ้น และในประเทศไทยไม่มีกฎหมายช่วยเหลือสวัสดิภาพสัตว์ และยังขาดจริยธรรมในการดูแลสัตว์ที่ถูกทารุณกรรมด้วย

ในขณะที่หลาย ๆ ประเทศมีกฎหมายคุ้มครองด้านนี้อย่างชัดเจน

ใคร่ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม สละเงินของท่านเพียงเล็กน้อยเพื่อช่วยเหลือชีวิตอีกหลาย ๆ ชีวิตให้รอดพ้นจากความทุกข์ทรมานและทำให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยปฏิทิน 100 ปี จำหน่ายในราคาเล่มละ 99 บาท หากท่านใดสนใจสั่งซื้อปฏิทิน 100 ปี ในกรุงเทพฯสามารถซื้อได้ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ได้แก่ สาขาสยาม สาขาศาลาพระเกี้ยว ส่วนต่างจังหวัดซื้อได้ที่ ศุนย์หนังสือจุฬาฯ สาขามหาวิทยาลัย นเรศวร จ.พิษณุโลก มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี มหาวิทยาลัยสุรนารี

จ.นครราชสีมา หรือสั่งซื้อได้ที่ สมาคมฯ โดยติดต่อ คุณธัชทฤต โทร.0-2266-5104,0-2236-2176